News

18.12.2020

Minister of Energy and Senior Chairman of Charoen Pokphand Group visits WangChan Valley.

Minister of Energy and Senior Chairman of Charoen Pokphand Group visits WangChan Valley.

ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร กรรมการบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และนายกสภาสถาบันวิทยสิริเมธี พร้อมด้วย คุณเบญญาภรณ์ จารุจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทำหน้าที่ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ และคณะผู้บริหาร ปตท. ให้การต้อนรับ คุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) พร้อมคณะฯ เข้าเยี่ยมชมพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EECi @ Wangchan Valley) รวมทั้งรับฟังการดำเนินงานของสถาบันวิทยสิริเมธีและโรงเรียนกำเนิดวิทย์ อีกทั้ง เยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการอัจฉริยะ (Intelligent Operation Center) ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคของโครงการฯ

ในโอกาสนี้ คุณสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้เกียรติร่วมหารือแนวทางสนับสนุนการลงทุนในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ อาทิ การสนับสนุน Start-Up ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาขยายเวลาการลดหย่อนภาษีรายได้ และการทำ Matching Fund ให้สามารถทำงานได้จริง ณ ศูนย์เรียนรู้ป่าวังจันทร์ อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง

File Download

PR_รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ เข้าเยี่ยมชมโครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ฯ.pdf   Download