News

10.03.2020

PTT accelerates the creation of INNOVATION ECOSYSTEM by joining hands Panya Dee Education prepares to open an international school in Wang Chan Valley

ปตท. เร่งสร้าง INNOVATION ECOSYSTEM จับมือปัญญาดีศึกษา เตรียมเปิดโรงเรียนนานาชาติ ในวังจันทร์วัลเลย์

ปตท. ในบทบาทของผู้พัฒนาเมืองนวัตกรรม และ วังจันทร์วัลเลย์ ได้คัดเลือกพันธมิตรที่มีความชำนาญ ในการดำเนินกิจการโรงเรียนเอกชนที่มีการสอนในหลักสูตรนานาชาติ โดย บริษัท ปัญญาดีศึกษา จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์ในการจัดการการศึกษาหลักสูตรนานาชาติ มากกว่า 15 ปี ณ โรงเรียนนานาชาติบริติชปัญญาดี เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  และมีแผนงานที่จะขยายธุรกิจโรงเรียนนานาชาติมายังพื้นที่ EEC ได้รับการคัดเลือกให้มาร่วมดำเนินการดังกล่าว ซึ่งเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 ได้มีพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินกิจการโรงเรียนเอกชนที่มีการสอนในหลักสูตรนานาชาติ ภายในโครงการ EECi วังจันทร์วัลเลย์ ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ปัญญาดีศึกษา จำกัด โดยมี คุณชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย คุณวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม คุณ เบญญาภรณ์ จารุจินดา ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก คุณสุรินทร์ ตันติเจริญวิวัฒน์ และ คุณศิวพงษ์ เลื่อนราม กรรมการ บริษัท ปัญญาดี จำกัด ร่วมในพิธี

ความร่วมมือังกล่าวนับเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญของ กลุ่ม ปตท. ที่มุ่งมั่นสร้าง “สังคมนวัตกรรม” โดยสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษาที่มีประสิทธิภาพอย่างทั่วถึง อีกทั้งยังช่วยบ่มเพาะเยาวชนให้เติบโตในสภาพแวดล้อมของเมืองที่ดี อันจะช่วยยก ระดับ ต่อยอด และเติมเต็มการพัฒนาวังจันทร์วัลเลย์ เพื่อขับเคลื่อนประเทศ ตามนโยบาย Thailand 4.0 ที่กลุ่ม ปตท. ได้เริ่มต้นไว้แล้วจาก KVIS และ VISTEC ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

File Download

PR_ปตท. เร่งสร้าง INNOVATION ECOSYSTEM จับมือปัญญาดีศึกษา เตรียมเปิดโรงเรียนนานาชาติ ในวังจันทร์วัลเลย์.pdf   Download