News

10.11.2020

PTT leads the media group to visit "Wang Chan Valley" holds 6 benefits to motivate both domestic and foreign investors to invest in the area.

PTT leads the media group to visit "Wang Chan Valley" holds 6 benefits to motivate both domestic and foreign investors to invest in the area.

คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และคุณดวงพร เที่ยงวัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กำกับดูแลองค์กรและกิจการสัมพันธ์ ร่วมต้อนรับคณะสื่อมวลชนสายเศรษฐกิจ พลังงาน อุตสาหกรรม เข้าศึกษาดูงานความก้าวหน้าโครงการวังจันทร์วัลเลย์ และธุรกิจ LNG ณ จังหวัดระยอง ซึ่งถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ทางธุรกิจที่สำคัญของกลุ่ม ปตท. โดย คุณอรวดี โพธิสาโร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กรและความยั่งยืน บรรยายภาพรวมเรื่องการดำเนินธุรกิจและการส่งเสริมธุรกิจใหม่ของ ปตท. คุณวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม และคุณเบญญาภรณ์ จารุจินดา ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ บรรยายเรื่องการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์และความก้าวหน้าของโครงการ นอกจากนี้สื่อมวลชนยังได้เข้าเยี่ยมชมอาคารปฏิบัติการอัจฉริยะ (Intelligent Operation Center หรือ IOC) ซึ่งเป็นศูนย์กลางสำคัญในการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคภายในวังจันทร์วัลเลย์ สำหรับรองรับการเป็นเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City ของประเทศไทย

จากนั้น ได้เดินทางไปศึกษาดูงานธุรกิจ LNG ณ บริษัท PTTLNG โดยมี คุณวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บรรยายเรื่องภาพรวมการดำเนินงานธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ปตท. และคุณรัตติกูล ปียะวงค์วาณิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ PTTLNG บรรยายสรุปเรื่องการดำเนินธุรกิจของ PTTLNG อีกทั้งสื่อมวลชนยังได้มีโอกาสเยี่ยมชมพื้นที่ปฏิบัติการของ PTTLNG อีกด้วย 

การศึกษาดูงานครั้งนี้ จึงถือเป็นโอกาสอันดีในการให้ข้อมูล สร้างความรู้ความเข้าใจในทิศทางการดำเนินธุรกิจของ ปตท. และบริษัทในกลุ่ม ปตท. พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเยี่ยมชมพื้นที่และซักถาม ข้อมูลที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องพลังงาน เพื่อนำไปสื่อสารต่อสาธารณชนในวงกว้างอย่างถูกต้องต่อไป

File Download

PR_ปตท.นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชม “วังจันทร์วัลเลย์” ชู 6 สิทธิประโยชน์จูงใจนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศเข้ามาลงทุนในพื้นที่.pdf   Download