Blog

10.03.2022

Wangchan Valley Application เพื่อการใช้ชีวิตในเมืองอัจฉริยะ

Wangchan Valley Application เพื่อการใช้ชีวิตในเมืองอัจฉริยะ

Smart City ต้นแบบเมืองอัจฉริยะในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ที่ถูกพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และระบบสาธารณูปโภคเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ทุกชีวิตที่อาศัยอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวผ่าน “Wangchan Valley Application” เพื่อการใช้ชีวิตในเมืองอัจฉริยะในทุก ๆ ด้านของชีวิตที่อาศัยในเมืองนี้

ซึ่งตัว Application ได้ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ในโครงการผ่านสมาร์ทโฟนสามารถใช้งานได้ทั้งระบบ IOS และ Android ผ่านฟังก์ชันที่ครบครันในแอปฯ เดียว ไม่ว่าจะเป็นการติดตามข่าวสารภายในเมืองอัจฉริยะ และข่าวสารจาก ปตท. ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงข้อมูลราคาน้ำมันและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อัตราการแลกเปลี่ยนเงินแบบ Real-time และยังสามารถตรวจสอบสภาพอากาศโดยรวมภายในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ทั้งค่าอุณหภูมิ ค่า PM 2.5 ความชื้นในอากาศ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะช่วยให้คุณวางแผนต่าง ๆ ก่อนออกไปทำกิจกรรมในพื้นที่ได้อย่างดี 

ในส่วนของ Navigator ช่วยนำทางภายใน Smart City บอกเส้นทางการไปยังอาคาร หรือพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ พร้อมกับการเดินทางที่สะดวกสบายในเมืองด้วย EV Bus ที่คุณสามารถเรียกให้มารับในจุด Bus Stop เพื่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ และสามารถเช็กเวลาที่รถกำลังมารับ หรือตำแหน่งของรถในปัจจุบันผ่านระบบดาวเทียม

นอกจากนี้ Wangchan Valley Application ยังมีฟังก์ชันเกี่ยวกับการแจ้งซ่อมระบบอุปกรณ์ที่ขัดข้องภายในอาคาร ซึ่งจะช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าซ่อมบำรุงได้ทันที และ Application นี้ยังสามารถใช้ในการตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวกับการใช้น้ำ ใช้ไฟฟ้า ตลอดจนค่าบริการต่าง ๆ ไปจนถึงการจองพื้นที่จอดรถในโครงการฯ และมีฟังก์ชัน Emergency Call เพื่อติดต่อหน่วยงานในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น Wangchan Hospital, Wangchan Fire Station, Wangchan Police Station เพื่อให้ความช่วยเหลือในกรณีต่าง ๆ อีกด้วย

ทั้งหมดใน Wangchan Valley Application ออกแบบมาเพื่อผู้คนที่อยู่อาศัย นักวิจัย นักพัฒนา อุตสาหกรรมทั้งภาครัฐ และเอกชนที่อยู่ในพื้นสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายใน Smart City แห่งนี้ 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มองเห็นความสำคัญในการผลักดันอนาคตเศรษฐกิจของไทย ให้ก้าวไปสู่การเป็นเมืองต้นแบบและแหล่งรวมนวัตกรรมชั้นนำของเอเชีย “วังจันทร์วัลเลย์” พร้อมแล้วที่จะเปิดพื้นที่แห่งโอกาสเพื่อต้อนรับนักลงทุนที่มีวิสัยทัศน์เช่นคุณ ให้เข้ามาร่วมลงทุนและสร้างความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ในเมืองอัจฉริยะแห่งนี้ ที่รายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวมากมายที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการคิดค้นนวัตกรรมอันสร้างสรรค์ บนทำเลศักยภาพในเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EECi)

สำหรับนักลงทุนที่สนใจมาร่วมใช้พื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ จะได้รับสิทธิประโยชน์ในการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล สูงสุด 13 ปี, ยกเว้นภาษีอากรขาเข้าเครื่องจักรและวัตถุดิบ, ภาษีเงินได้สำหรับบุคคลธรรมดา ร้อยละ 17 ซึ่งต่ำที่สุดในเอเชีย และสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย

มาร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยไปด้วยกันกับเราที่ "วังจันทร์วัลเลย์"